melaikick

happy birthday melai kick

Posted on: July 29, 2008

5:05 AM 7/30/2008 … every year, my birthday always is, for some reason, uneventful. sad even, i never fail to have cake and the usual handa but nothing extra special. my dad just greets me through text and my sister gives me a funny trinket or twinkies and that’s it. hirap talaga pag broken family. magdrama daw! hahaha.

so ngayon, dapat special na diba. a person only turns 23 once. i don’t care how much i spend as long as i’m happy on my birthday. lolz. i’ll be celebrating my birthday at the taal vista hotel in tagaytay with my pets, miming, madam, rabbit, marshey, and jown. hihihi. sana di kami maligaw papunta dun.

thanks nga pala sa mga efforts nyo guys. especially miming and marshey… mula pagfile ng leave pati pagbili ng board games. si miming, nakakatuwa, he actually googled how to say “happy birthday” in korean! hahaha. lolz. well, it’s sang il chukha hamnida!

excited na ko! i’ll be turning 23 later! yahoo!

yun lang sa ngayon… meh update pa kekeke.

♥ melai


my favorite pic… the n00bcakEs from L: madam, marshey, rabbit (ung nakared at mukhang rabbit), miming (eh di siyempre yung mukhang pusa), melai kick, and jown

see other pics here

i’m back! woot! heto na ang continuation ng aming adventure sa napakasaya kong birthday.

bago ako masundo ni manong driver sa bahay, meh tumawag saken na “unknown number” lolz. ang baba ng boses ng sumagot. akala ko daddy ko! hindi “hello” ang sagot ko eh, kundi “po.” di ko pala tatay, si rabbit pala! bwaaahahaha.

bumili muna ako ng foods, ganyan talaga meh “s”, namin sa sm… cookies, popcorn, twinkies… hehehe pambata! they enjoyed the food naman eh. napakagulo ng umagang yun. unang dumating si jown, tapos si rabbit, tapos sila miming at si madam, at ang supervisor on the floor… si marshey… late! tsismisan lang kami sa van. tapos yung boys, laro lang sa PSP inatupag… tinatawan ako ng mga pets dahil training pa din ako sa monster hunter… eh masaya na talaga ako sa luxor at puzzle bubble! hahaha. tapos tsismisan ulet, tapos foods.

nakarating kami sa taal vista hotel ng mga 4 na… i reserved one deluxe room but the hotel has policies about room sharing so we had to get two rooms or a room with an adjoining room. taal vista! napakaganda… dahil simple lang siya. i’ve been to other hotels sa manila na dinadaan sa bongga. sa taal vista, cozy ang dating. anyway, pagkatapos magbulatlat ng mga gamit ng mga pets ko eh tinira na nila yung board game na ‘clue’. naadik si jown. hahaha.

nung mabore na kami sa clue, nagdecide na kaming iexplore yung hotel. mukha kaming mga batang naliligaw sa isang malaking malaking mansyon. hanggang sa natagpuan namin yung game room… ayun, nagsawa naman mga pets na magbilliards, manood ng tv habang nagbibilliards, kalikutin yung mga equipment sa gym, at silipin ang mga batang gumugulong dun sa parang daycare… nang biglang… nagpumilit si rabbit magpagupit ng buhok! o ano, gumulong din kayo diba? hahaha!

di ko alam kung baket gustong gusto nyang magpagupit nung araw na yun. hahaha. pero gusto nya talaga so… we left jown, marshey, madam, and miming sa gameroom at naglakad sa kalagitnaan ng highway. ang kaso ang kulit ng rabbit, hahaha. lahat napapansin pati mula sa mga bahay hanggang sa bato sa daan. anyway, sarado ang david’s salon kaya napilitan kaming maglakbay. at sa wakas, nakakita din siya ng reyes cutters kung saan inirapan ako ng dalawang bading. (no offense po, bad lang talaga sila) haizz. hahaha. eun, pumasok si rabbit na isang 26 year old sa salon na iyon, paglabas niya isa nalang siyang high school student. pero, sinugatan siya ng bading. grrr. melai kick! yaaaaaaaah! naligaw kami pabalik sa hotel pero sabi ni rabbit, naglevel up naman kami dahil sa adventure na ito. lolz.

gutom na ang mga n00bcakes slash pets pagbalik namin, kaya isang panibagong adventure nanamam. we went to dencio’s for dinner. at madaya sila! yung set na inorder namin meh kasamang nilasing na hipon. wuhuhu. mamatay ako sa hipon. kwentuhan at picture picture inatupag namin nung dinner. wala gutom mga tao.

ang birthday kulang kapag walang cake. so, we went to starbucks to buy a cake, under renovation ang starbucks. we went to figaro, carrot cake nalang meron sila. eeeeeh. buti nalang meh mocha blends, we got a mini chocolate cake and two cheesecakes. ay grabe meh candles pa. hahaha. pero, nasermonan ako ni miming dahil magastos daw ako. mas matinding drama pa ang nangyari dito, hihihi. pero secret nalang yun. i started crying bago pa man kami makarating sa lobby… i appreciated rabbit for consoling me. kahit sabi ko mauna na siya sa rooms, sinamahan pa din nya ako. around an hour later, hinanap na din kami nila miming. at dito na nagsimula ang kaguluhan. hahaha.

miming borrowed rabbit for a while and he left madam with me. but… they never came back. my eyes were all swollen so i decided to go back to the rooms already. everyone was huddled in the other room. ako wala na sa sarili nung mga oras na yun kaya, humiga lang ako sa kama dun sa isang room. mamaya, meron ng kumakanta ng “happy birthday”. hahaha. tuwang tuwa naman ako kasi nagplano pa sila ng ganyan. masaya na ulit ng biglang nagaway si miming at jown, tapos si miming at madam, tapos si miming at rabbit, tapos si miming at marshey. nagaway away silang lahat. waaaah. hindi ko na natiis, humagulgol na ko. amf! sabay, narinig ko nalang “melai, joke lang! happy birthday!” sabay dala ng cake ang mga loko. hahaha! mga five minutes siguro bago ako nakahinga ng maayos. tapos, cake fight naaaaaa! yahoo!


n00bcake fight!

pagkaligo ng mga tao, tinira naman namin yung monopoly. nakatulog nalang ako. hahaha. sa pagod siguro. nalaman ko nalang na binenta na nila mga ariarian ko. tabi tabi na kaming natulog. ang cute ng mga sleeping pets ko. hihihi. i woke up at around 5AM… kailangan kong makita ang pagsikat ng araw. ang ganda, sobra. taal looked like an enormous blueberry muffin topped with cream. basta ganda.

we had breakfast at the hotel. ang masasabi ko lang great service, mahulog lang tinidor mo lilingon ka palang para tumawag ng assistance eh meron ng nakaabot sayo na tinidor. kaya lang yung foods mejo… hehe. kain nalang ng madami, wag na pansinin yung lasa. ayun, tinira namin yung survey pagkatapos. nga pala, si marshey eh laging matagal sa cr. habang kumakain, i took the opportunity to ask what she was doing there. at ang sagot nya… “naglabatiba…” lolz. more on that later.

nagswimming kami afterwards. halos mamatay kami sa hypothermia. to the highest level ang ginaw. si rabbit lang hindi lumangoy. ewan ko kung bakit ayaw mabasa, naging photographer tuloy. around 10:30, we left madam and miming to go to the ylang ylang spa shworla. eh si marshey kasi, gustong magpamasahe. pinilit ko lang si rabbit magpahand spa. mukha siyang maliit na bata na may mga alalay. hahaha. super soft naman ng mga kamay namin pagkatapos at amoy chocolate pa!

we checked out at 2:00 PM. lunch at mcdo na treat ni marshey. enjoy. tapos, we went to the town proper at nagbus kami hanggang pasay or kung saan man yung estasyon ng tren. sa bus, giniginaw si rabbit… walang dalang jacket ang loko. he put on another shorts… naku, don’t ask! tapos, another shirt, we put lotion on him, para daw magsara ang pores… hahaha. at finally, i took my floral hanky at yung meron na siyang mini-kumot. he looked really funny. buti nalang cute. haha.

the rest of the bus ride was joking around about labatiba. na gagawa daw kami ng hotel at tatawagin naming “labatiba hotel.” …commercials, lines about our so-called hotel. heto isa, “labatiba hotel, tanggal pati anay!” hahaha! eun, sardinas sa tren, pero labatiba pa din ang pinaguusapan. we got off at the station that’s connected to trinoma. nakauwi rin mga n00bcakes…

happy birthday melai kick! ito ang pinakamasaya kong birthday. isang masayang adventure. haylabyu pets!

yun lang.
♥ melai

1 Response to "happy birthday melai kick"

[…] i had the best birthday ever … paid a lot for my birthday. gained so much more. see story here. […]

Leave a Reply

Tweet Tweet

  • I keep having to tiptoe everytime i kiss you... when your s.o. is the perfect boyfriend height. #abc 19 hours ago
  • How long are you going to make me endure? I really miss you. #abc 1 day ago
  • hit in the face with snsd nostalgia. 1 day ago
  • mcdelivery because i'm feeling lethargic... 2 days ago
  • the laundry lady calls me... "MILA", why do i find that so cute and funny? 2 days ago

Notice

currently rebuilding my blog... because multiply is gone forever and most of the pixxors are still linked there. fight-o!

i've coded and recoded and recoded again... but everything looks like a mess with internet explorer. grrrrr. oh guys, let's just use firefox. lollerz. ^.^Y

enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 18 other followers

Frequently Asked Questions

1. i can't understand some of the words or sentences...
...this blog is written in what we filipinos call taglish. a combination of filipino (tagalog) and english. my language teachers back in college and high school would hate me. nyahaha. there are times when i rant in korean (hangugo) too...

2. you don't look filipino...
...ehm?! no i am not egyptian or arabian. grabe naman!...

3. you focus a lot on noobcakes. what are they?
...they are actually people. my bestfriends. they are what makes life, with all the hurdles and strains, easier and happy. i'm sure you have your own "noobcakes"too...

4. what's a miming?
...hahaha! it's a code name actually for one of my noobcakes. it means 'cat' or 'kitty'...
4.1 kung meh rabbit at miming, ano ka?
...eh di pet owner! lolz...

5. what's "yun lang..."?
...it means "that's all..." in filipino...

6. cindermelai?
...it's cinderella plus melai. i kind of have a penchant for shoes tapos i feel like her when doing house chores. lol...

7. need something designed?
...you can email me at caramelai.apple@gmail.com...
